Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Samsung xây dựng hệ sinh thái Smart TV đầu tiên tại Việt Nam

Là nhà sản xuất TV đầu tiên đưa các ứng dụng app lên SmartTV, Samsung đã có bước đi mới với nỗ lực xây dựng hệ sinh thái Smart TV (Smart TV Ecosystem) ngay tại Việt Nam nhằm phát triển mạnh và nhanh hơn nữa kho ứng dụng thuần Việt.
Từ năm 2009, Samsung đã đi tiên phong trong việc giới thiệu kho ứng dụng dành riêng cho Smart TV. Hiện tại, số lượng ứng dụng Smart TV của Samsung lên đến 2.700 app, trong đó có 40 app thuần Việt. Riêng năm 2013, số lượng người dùng tải ứng dụng từ kho Samsung Smart TV Apps lên đến hơn 2 triệu lượt, gấp 3 lần năm 2012.
Samsung đặc biệt chú trọng đến việc mở rộng kho ứng dụng riêng cho từng quốc gia. Tại Việt Nam, Samsung hiện có 40 ứng dụng thuần Việt với những ứng dụng nổi bật như: Nhaccuatui, GoFilm, ViOlympic, Kid IQ, Nấu gì hôm nay… Với việc quyết định đầu tư xây dựng hệ sinh thái Smart TV, Samsung đứng ở vai trò trung tâm, hợp tác cùng hơn 250 đơn vị sở hữu nội dung, các lập trình viên và những nhà phát triển ứng dụng. Vì thế, trong thời gian tới, kho ứng dụng Samsung Smart TV thuần Việt sẽ mở rộng nhanh và sâu, tạo cơ hội chưa từng cho các lập trình viên trẻ.
Cùng với việc hỗ trợ, giúp đỡ về kỹ thuật, truyền thông cho các đối tác và lập trình viên, Samsung sẽ đồng hành cùng Trung tâm Sáng tạo Ứng dụng Di động khu vực Đông Á tổ chức cuộc thi “Sáng tạo ứng dụng SmartTV” diễn ra từ ngày 15/7 đến ngày 19/19/2013 nhằm kích thích ý tưởng sáng tạo và tìm kiếm những phần mềm hay, tiện ích, có giá trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét